Naiintindihan mo?

Naiintindihan mo?

Mayroong ilan, na sa unang banggit ng mga katagang “naiintindihan mo?” alam na nila ang sinasabi. Subalit, mayroon namang iba na walang kaalam alam kung ano ang nangyayari.

Sinasabi nila na tayong mga Pilipino ay pare-pareho.. Yun ang aking inakala hanggang sa mamulat ako sa nangyayari ngayon

Hinahanap nyo ang mga Pilipino?? Gago ka pala e, hindi na lahat ng Pilipino kayumanggi ngayon, meron nang puti, itim, dilaw.. mga hilaw.

Nasaan na ang mga Pilipino? Hinahanap mo? Dilat na ang aking mga mata ngunit hindi ko pa rin sila makita. Tangina.. Kahit may mata man o wala, mahahanap mo kaya?

Naiintindihan mo?

Sana naman oo..

Sana naman, oo.

– Marc Alonzo

THE STATE OF THE FILIPINO UNION

SOFU.WORDPRESS.COM

~ by m1ko on February 19, 2009.

Leave a Reply

 
